5 loại thực phẩm bổ sung cần nạp khi siết cơ

5 loại thực phẩm bổ sung cần nạp khi siết cơ

Siết cơ hay còn gọi là cuting. Đây là giai đoạn giảm mỡ và giữ cơ, giúp các múi cơ hiện ra rõ nét. Mục tiêu của quá trình siết cơ là đốt cháy toàn bộ mỡ thừa để giảm cân tối đa nhưng vẫn giữ được lượng cơ bắp lý tưởng. 

Trong giai đoạn siết cơ, bên cạnh chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng đặc biệt được chú trọng để đáp ứng nhu cầu kiểm soát cân nặng và thúc đẩy quá trình tăng cơ. 

[lwptoc numeration=”none”]

Tại sao cần thực phẩm bổ sung khi siết cơ? 

Hạn chế việc nạp năng lượng từ những nguồn thức ăn bên ngoài là điều bắt buộc khi siết cơ. 

Trong giai đoạn này, gymer phải thực hiện chế độ ăn ít calo để giảm cân nặng xuống mức lý tưởng, dẫn đến lượng thức ăn nạp vào không cung cấp đủ mức năng lượng và dinh dưỡng cần thiết để duy trì hoạt động trong ngày. 

Để khắc phục điều này, việc sử dụng thực phẩm bổ sung để giúp quá trình tăng cơ giảm mỡ diễn ra tốt hơn là rất cần thiết. Ngoài ra, thực phẩm bổ sung là lựa chọn tuyệt vời cho quá trình siết cơ bởi nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào với hàm lượng calories thấp, có tốc độ hấp thu nhanh và tiện lợi khi sử dụng. 

Các sản phẩm bổ sung cần nạp khi siết cơ 

1. Whey Protein 

Whey Protein là loại thực phẩm bổ sung cần thiết nhất khi xây dựng cơ bắp. Trong giai đoạn siết cơ, nếu cung cấp đủ hàm lượng Whey Protein sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tăng cơ giảm mỡ hiệu quả hơn gấp nhiều lần chế độ ăn thông thường. 

Whey Protein là nguồn cung cấp Protein dồi dào và cần thiết nhất để sản sinh amino axit, giúp tăng khối lượng cơ bắp. Ngoài ra, Whey Protein còn giúp no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2. BCAA

Điều quan trọng nhất để giảm mỡ trong quá trình siết cơ là duy trì lượng cơ bắp bởi việc giữ cơ sẽ tạo ra tác động kép giúp giảm mỡ nhanh hơn. 

Nguyên nhân của việc mất cơ trong lúc giảm mỡ là khi giảm lượng thức ăn nạp vào, cơ thể phải thường xuyên dùng năng lượng dự trữ của cơ bắp để duy trì hoạt động của nó. Sử dụng BCAA sẽ giúp tạo ra năng lượng để cơ không bị đốt và dị hóa. Uống BCAA trước và sau tập sẽ hỗ trợ đốt mỡ. 

Ngoài ra, khi dùng BCAA trước và sau khi tập còn có thể làm giảm đau nhức cơ bắp, rút ngắn thời gian phục hồi cơ đồng thời làm giảm mệt mỏi, để bạn tập luyện bền bỉ hơn, giúp đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa để giảm cân nhanh hơn. 

5 loại thực phẩm bổ sung cần nạp khi siết cơ

3. L-Carnitine

L-Carnitine là thành phần bổ sung có vai trò rất quan trọng đối với quá trình siết cơ. Nó giúp chuyển hóa các chuỗi axit béo vào trong các ty thể để chuyển hóa thành năng lượng. Từ đó giúp quá trình đốt mỡ và giảm cân diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, L Cartinine còn giúp ngăn ngừa các tổn thương tế bào do hoạt động tập luyện gây ra và rút ngắn thời gian phục hồi cơ bắp. 

4. Omega 3

Theo nhiều nghiên cứu, Omega 3 giúp tăng cơ và giảm mỡ ngay cả khi khối lượng cơ thể không thay đổi nhờ cơ chế thúc đẩy hoạt động chuyển hóa của cơ thể. Tốc độ chuyển hóa thức ăn thành năng lượng càng nhanh, lượng calories được đốt cháy càng nhiều, giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. 

Omega còn tạo cảm giác no lâu, giúp bạn kiểm soát được cơn thèm ăn, hỗ trợ hiệu quả quá trình ăn kiêng để siết cơ. Omega 3 có nhiều trong các loại cá hồi, cá thu, cá trích và các loại ngũ cốc. Tuy nhiên, để đáp ứng đủ nhu cầu Omega 3 cho cơ thể thì nên sử dụng viên bổ sung dầu cá. 

5. Vitamin và vi khoáng

Vitamin và vi khoáng là những nguyên liệu cần thiết hỗ trợ hoạt động của cơ thể và tham gia vào quá trình xây dựng cơ bắp. 

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày là yếu tố chiếm phần lớn trong việc bổ sung các loại vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, trong giai đoạn siết cơ, một số loại vitamin và vi khoáng có thể bị thiếu hụt do việc cắt giảm khẩu phần ăn uống. 

Các loại thực phẩm bổ sung chứa vitamin tổng hợp là giải pháp thay thế hoàn hảo giúp tăng cường miễn dịch và thúc đẩy quá trình tăng cơ để bạn đạt được sức khỏe và vóc dáng như mong muốn.

Đang xem: 5 loại thực phẩm bổ sung cần nạp khi siết cơ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng