Nam giới nên ăn hàu để tăng cường testosterone

Nam giới nên ăn hàu để tăng cường testosterone

Hàu thuộc họ động vật có vỏ, thuộc phân loại động vật thân mềm hai mảnh vỏ. Những lợi ích của chúng bao gồm lượng protein dồi dào trong một khẩu phần nhỏ, ít calo cùng nhiều loại vi khoáng và vitamin B. Hàm lượng dinh dưỡng riêng lẻ khác nhau tùy theo loại hàu bạn mua và việc bạn ăn chúng sống hay nấu chín. Từ lâu, hàu cũng đã được coi là một loại thuốc kích thích tình dục do giúp tăng cường sản xuất testosterone. Dưới đây là những lý do vì sao nam giới nên ăn hàu để duy trì và tăng cường testosterone cho cơ thể.

[lwptoc]

Ít calo

Hàu có hàm lượng calo thấp tự nhiên. Chúng có thể hữu ích như một phần của kế hoạch giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Sáu con hàu trung bình có 47 calo, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hàm lượng calo phụ thuộc vào phương pháp nấu nướng của bạn.

Ít Fat và Cholesterol

Nam giới nên ăn hàu để tăng cường testosterone

Hàu có ít fat và lượng cholesterol vừa phải. Sáu con hàu cỡ trung bình có 22mg cholesterol và 1g fat, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên tiêu thụ không quá 300mg cholesterol mỗi ngày. Những khẩu phần hàu vừa phải có thể dễ dàng phù hợp với các hướng dẫn này. Chỉ 0,4g fat trong sáu con hàu là bão hòa. Fat bão hòa và cholesterol trong chế độ ăn uống làm tăng cholesterol trong máu cũng như cholesterol LDL, dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Protein trong hàu

Tất cả hàu đều cung cấp protein, nhưng hàu sống ở Thái Bình Dương có lợi thế hơn so với phương Đông về thành phần dinh dưỡng đa lượng này. Bạn sẽ nhận được 8 gam protein trong một khẩu phần 3 ounce hàu Thái Bình Dương, tương đương 16% giá trị hàng ngày, trong khi giống phương Đông cung cấp khoảng một nửa lượng đó. Nướng hoặc hấp làm tăng gấp đôi lượng protein trong hàu.

Mặc dù những lượng protein này có thể trông nhỏ so với thịt đỏ, nhưng hãy cân nhắc rằng cả hàu sống và nấu chín đều cung cấp rất ít fat – từ 1 đến 4 gam tổng fat, trong đó hàm lượng fat bão hòa nhỏ hơn một gram.

Chứa nhiều axit béo Omega-3

Hàu là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào. Axit béo omega-3 đóng một vai trò thiết yếu trong chức năng não và sự tăng trư��ng và phát triển bình thường của tế bào thần kinh. Chúng làm giảm viêm và cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư và viêm khớp. Sáu con hàu trung bình chứa 427mg axit béo omega-3.

Vi khoáng trong hàu

Hàu cung cấp một hỗn hợp các vi khoáng. Bạn sẽ nhận được từ 5 đến 9 miligam sắt trong hàu, tùy thuộc vào loại và cách bạn ăn chúng; đó là 27 đến 43% giá trị hàng ngày cho dinh dưỡng này, giúp vận chuyển oxy qua máu của bạn.

Nam giới nên ăn hàu để tăng cường testosterone

Lượng kẽm, selen và đồng trong hàu thậm chí còn ấn tượng hơn. Ví dụ, một khẩu phần hàu sống phương Đông cung cấp gần 300% nhu cầu kẽm hàng ngày của bạn và gần 100% giá trị dinh dưỡng hằng ngày đối với selen. Bạn cần kẽm để chữa lành vết thương và hỗ trợ vị giác cùng với các chức năng khác, trong khi selen hoạt động như một thành phần chống oxy hóa trong cơ thể. Đồng giúp bạn chuyển hóa sắt và là một phần của nhiều loại enzym. Hàu nướng cung cấp lượng đồng lớn nhất, với 419% giá trị dinh dưỡng hằng ngày. 

Vitamin B trong hàu

Vitamin B hòa tan trong nước, có nghĩa là cơ thể bạn không thể dự trữ chúng và bạn cần phải nhận chúng thường xuyên qua thực phẩm. Hàu cả sống và chín đều cung cấp nhiều loại vitamin B, đặc biệt nhất là vitamin B12. Trong một khẩu phần hàu sống, bạn sẽ nhận được khoảng 14 microgram B12, gấp hơn 5 lần giá trị hàng ngày đối với loại vitamin này.

Hoạt động song song với Folate và vitamin B6, vitamin B12 giúp điều chỉnh mức độ homocysteine ​​trong máu, một thành phần có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Thành phần dinh dưỡng này cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của não và ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức khi bạn lớn lên. Nhận được nhiều hơn DV đối với B12 đặc biệt quan trọng khi bạn trên 50 tuổi, vì sự hấp thụ B12 giảm theo tuổi tác.

Nguy cơ tiềm ẩn trong hàu

Thủy ngân, một kim loại nặng, là chất gây ô nhiễm môi trường thường có trong hải sản. Ăn quá nhiều hải sản bị nhiễm độc có thể gây độc cho hệ thần kinh và đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Bạn không phải lo lắng về việc nhiễm thủy ngân khi ăn hàu. Theo một báo cáo chung của FDA và EPA , hàu được xếp hạng là một trong những “lựa chọn tốt nhất” cho hải sản và an toàn để ăn hai hoặc ba lần một tuần.

Tuy nhiên, ăn hàu sống có những rủi ro khác, đặc biệt là đối với một số cá nhân. Những loài nhuyễn thể này sống gần bờ và có thể ăn vi khuẩn hoặc nhiễm vi rút từ nước thải chảy tràn. Tiêu thụ hàu sống đặc biệt rủi ro đối với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương, chẳng hạn như những người đang hóa trị.

Để giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm, hãy hấp hoặc nướng hàu. Sự kiện Sức khỏe Hải sản khuyên bạn nên hấp chúng từ bốn đến chín phút sau khi bạn thấy hơi nước bốc lên. Khi hàu sôi, tiếp tục nấu trong 3-5 phút sau khi vỏ sò mở ra. Nướng hàu đã cắt nhỏ trong ít nhất ba phút ở nhiệt độ rất cao.

Đang xem: Nam giới nên ăn hàu để tăng cường testosterone

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng